Cardio là gì? Những thông tin cần biết về bài tập Cardio


Cardio là gì? Cardio là phương pháp điều hòa nhịp tim, đốt cháy mỡ thừa vô cùng hiệu quả. Vậy Cardio phù hợp với những đối tượng nào? Cùng kqxsmb.info tìm lời giải đáp qua bài viết dưới đây. 

Cardio là gì?

Cardio là một phương pháp tập luyện giúp đốt cháy calo , mang lại hiệu quả giảm cân và giảm mỡ bụng cực tốt. Cardio là bài tập góp phần tăng nhịp tim, hỗ trợ quá trình trao đổi chất và tăng cường khả năng đốt cháy mỡ thừa ngay cả khi đã dừng tập. Cardio là phương pháp tập luyện phù hợp với những người muốn giảm cân, tăng thể hình và rèn luyện sức khoẻ. Cardio đơn giản chỉ là nguyên tắc tập luyện, không phải là một bài tập cụ thể.

Những thông tin cần biết về bài tập Cardio

Phân loại bài tập Cardio

Cardio được phân chia thành 2 loại chính sau đây:

Cardio cường độ thấp: Cardio hay còn gọi là LISS Cardio. Nó bao gồm những bài tập cardio ở cường độ trung bình hoặc duy trì ổn định. Bạn có thể tập những bài tập Cardio cường độ thấp khoảng 20 phút vào cuối buổi tập để tăng tốc độ phục hồi và đốt cháy năng lượng.  Đi bộ trên máy hay đạp xe duy trì tốc độ trung bình là 1 ví dụ điển hình của phương pháp LISS Cardio.

Cardio là gì? Những thông tin cần biết về bài tập Cardio
Cardio là gì? Những thông tin cần biết về bài tập Cardio

Cardio cường độ cao: Hay còn gọi là HIIT – HIIT là gì? HIIT là những bài tập với cường độ cao nhưng có sự ngắt quãng. Bài tập HIIT thường được thực hiện trong và sau khi tập giúp cơ thể loại bỏ rất nhiều calo dư thừa. Tăng chỉ số trao đổi chất BMR khiến việc giảm mỡ diễn ra liên tục kể cả sau khi tập xong.

Cardio phù hợp với những đối tượng nào?

Tác dụng nổi bật của Cardio là đốt mỡ và giảm cân. Do đó, những bài tập Cardio phù hợp với những người thừa cân, béo phì. Nhưng không phải những ai thừa cân, mỡ nhiều thì mới tập được Cardio.  Cardio là những bài tập tốt cho hệ tim mạch nên ai cũng có thể tập. Nhưng những người bị bệnh tim mạch, gặp vấn đề về xương khớp, cột sống cũng cần phải hỏi ý kiến của bác sỹ để có thể biết được mình có thích hợp tập luyện hay không và có lịch trình tập luyện phù hợp.

Lợi ích của cardio là gì?

Giảm cân: Cách tập cardio đúng cách sẽ giúp bạn đốt calorie nhiều hơn. Lượng calorie thiếu hụt lớn, cơ thể sẽ bắt đầu đốt mỡ, từ đó bạn có thể giảm cân hiệu quả.

Nâng cao hệ tim mạch: Cardio là làm cho tim mạch khỏe mạnh hơn. Bạn sẽ tránh được các bệnh mãn tính về tim mạch như suy tim, nhồi máu cơ tim… khi tập luyện Cardio.

Giảm huyết áp và cholesterol: Khi tim hoạt động nhanh hơn, nó sẽ làm cho chuyển động của máu hoạt động ổn định hơn. Các mạch máu trở nên đàn hồi hơn, các mạch máu nhỏ được mở rộng hơn.

Giảm căng thẳng và trầm cảm: Khi tập thể dục, cơ thể sẽ giải phóng một lượng endorphins, là một chất giảm đau tự nhiên. Endorphins sẽ giúp bộ não của bạn dễ chịu hơn và loại bỏ những tiêu cực trong cảm xúc.

Ngủ ngon hơn: Tập thể dục giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ. Kqbd khi có một giấc ngủ ngon sẽ giúp bạn có một tâm trạng tốt hơn.

Duy trì sức mạnh cơ bắp khi lớn tuổi: Bạn sẽ có một lượng cơ bắp chắc khỏe khi về già nhờ vào việc tập thể dục. Tuy nhiên, nếu bạn muốn duy trì cơ bắp lâu hơn, chương trình tập gym tăng cơ sẽ là giải pháp cho bạn.

Có nhiều năng lượng hơn: Có thể khi mới bắt đầu bạn sẽ cảm thấy kiệt sức. Nhưng cũng đừng vì vậy mà bỏ cuộc, bạn hãy cố gắng tiếp tục tập luyện để quen dần với bài tập. Khi đã quen dần bạn sẽ cảm thấy mình có nhiều năng lượng hoạt động hơn.

Giảm nguy cơ mắc bệnh tim: Hoạt động thể chất rất quan trọng trong việc ngăn chặn các bệnh về tim mạch.

Tăng cường phổi: Khi thực hiện các bài tập cardio người tập sẽ sử dụng nhiều cơ bắp hơn bạn sẽ thở nhiều và sâu hơn, từ đó hoạt động phổi sẽ được cải thiện.

Sống lâu hơn: Những người thường xuyên tập thể dục có tỷ lệ sống thọ hơn so với những người không tập.

Tăng cường hệ miễn dịch: Tập thể dục giúp kích hoạt và tăng cường hệ miễn dịch trong cơ thể. Người tập sẽ ít bị bệnh hơn, vết thương mau lành hơn và đầu óc minh mẫn hơn.

Bài viết trên chúng tôi đã giải đáp hết những thắc mắc của bạn đọc về Cardio là gì? Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết của chúng tôi.

Ngoài ra website của chúng tôi cũng giúp bạn đọc cập nhật kết quả bóng đá của các giải đấu lớn như : Ngoại Hạng Anh, C1, C2, kết quả bóng đá đức, Ý, Pháp, Tây Ban Nha…..

"Các phân tích và nhận định trên đây chỉ là sự tư vấn và không nên coi là thông tin chính xác tuyệt đối. Trước khi quyết định, hãy xem xét kỹ lưỡng và nhớ rằng sự đưa ra quyết định phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Đừng quên bạn có thể tìm thấy thông tin về thể thao hàng ngày trên trang web của chúng tôi."

Bài viết liên quan